Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

TPHCM báo động nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng


Dân có nước máy vẫn xài nước giếng - ảnh hưởng tới sức khỏe
Theo báo tuổi trẻ online
Kết quả giám sát chất lượng nước ngầm trong tháng 7-2017 của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho thấy chất lượng nguồn nước ngầm tại nhiều nơi diễn biến xấu.
Trong 24 mẫu nước được lấy ngẫu nhiên tại 12 quận, huyện trên địa bàn TP, có hơn 62% không đạt chỉ tiêu về hóa lý, vi sinh. Trong đó chủ yếu là độ pH, hàm lượng amoni vượt tiêu chuẩn cho phép. 
Có những mẫu nước (khu vực đường Trịnh Đình Trọng, Q.Tân Phú) có hàm lượng amoni 19mg/lít, vượt hơn 6 lần tiêu chuẩn cho phép. Nhiều mẫu nước có sự xuất hiện của vi khuẩn Ecoli và Coliform (gây bệnh đường ruột).

Không chỉ các mẫu nước giếng tại các hộ dân bị ô nhiễm, ngay cả mẫu nước giếng được Trung tâm Y tế dự phòng giám sát tại các cơ sở cung cấp nước có sử dụng nước giếng khoan cho mục đích sản xuất, chế biến thực phẩm (công suất dưới 1.000m3/ngày đêm) cũng không đạt chất lượng. 
Kết quả giám sát tại 12 cơ sở ở Q.Bình Tân với 12 mẫu nước được xét nghiệm thì có tới 11 mẫu không đạt về các chỉ tiêu như: độ pH, hàm lượng sắt, mangan...
Dù nước giếng tại nhiều nơi không đạt chất lượng nhưng nhiều hộ dân vẫn sử dụng cho sinh hoạt, thậm chí ăn uống hằng ngày. 

Thông thường, người dân sử dụng nước giếng lắng lọc lại bằng các thiết bị thông thường vì nghĩ rằng có thể loại được những tạp chất hay vi khuẩn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Thị Vy Uyên - phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, các bình lọc nước có các lõi lọc sứ gần như không có tác dụng lọc vi khuẩn. 
Chỉ những thiết bị lọc nước có chứa tia UV hay đun sôi mới có thể diệt được vi khuẩn tồn tại trong nước, nhưng cách này lại chưa thể lọc hết những tạp chất khác có trong nước mà amoni là một ví dụ.
Trong khi đó, nước có hàm lượng amoni cao kết hợp với oxy chuyển hóa thành nitrat, nitrit. Nếu sử dụng nước này trong một thời gian dài sẽ gây nguy cơ ung thư. "Chất nitrat, nitrit khi vào cơ thể tích tụ dần và kích hoạt các tế bào ung thư phát triển" - bác sĩ Uyên cảnh báo.
Với nguy cơ dùng nước máy gây nhiều hậu quả tới sức khỏe người sử dụng, Cao Nam Phát giới thiệu máy lọc nước RO gia đình bao gồm 7 cấp như sau: 6 cấp lọc và hệ thống diệt khuần UV.
LÕI LỌC PP 10 : Lọc cặn bã, tạp chất thô có thể nhìn thấy bằng mắt thường.
LÕI LỌC UDF 10 :  Khử mùi, các chất kim loại, thuốc trừ sâu
LÕI LỌC CTO 10: Khử mùi, khử clo dư và các chất hóa học khác có trong nước.
MÀNG LỌC RO (USA)Với nguyên lý lọc thẩm thấu ngược, ngăn ngừa và loại bỏ những vi khuẩn có kích thước nhỏ đến 0.0001 micro có trong nước
LÕI LỌC T33Với thành phần là than gáo dừa, than hoạt tính, có khả năng lọc và tạo vị ngọt cho nước sau khi qua màng lọc
LỌC TẠO KHOÁNGTạo khoáng chất và cung cấp oxy cho nguồn nước.  
Đèn tia cực tím UV 14W  thương hiệu nổi tiếng của Aqua. Với ánh sáng cực mạnh của các   tia  cực tím giúp loại bỏ hoàn hoàn vi khuẩn, vi rút gây bệnh , nấm mốc sau khi qua hệ thống lọc nước.


Nguồn nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước ăn uống 6-1:2010 của BYT gồm  21 chỉ tiêu hóa lý độc hại như: Asen, Amoni, Chì, Cyanua, Thủy ngân, Đồng, Nitrat... và 5 chỉ tiêu vi sinh: vi khuẩn E.coli, Coliform, Streptococci feacal, Pseudomonas aeruginosa, Bào tử vi khuẩn kị khí khử sulfit, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi uống trực tiếp.
Liên hệ hotline: 0933.565.116  để được kiểm tra nguồn nước và tư vấn lắp đặt máy lọc nước, hệ thống xử lý nước.

ĐC: VPĐD : 46 Đường 22, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
CN1 : 93 Đường ĐT 743C, KP Đông Tân - TX. Dĩ An - Bình Dương
CN2 : Km 26 QL 1A, Đông lâm, Phong An, Phong điền,Thừa Thiên Huế
Mail: xulynuoc.caonamphat@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét