Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Tập trung xử lý nước thải đô thị tại Quảng Trị

        Việc xử lý một cách triệt để các loại nước thải sinh hoạt đô thị đang ngày càng trở thành một vấn đề được quan tâm hàng đầu ở nhiều đô thị, bởi trên thực tế nếu không làm tốt công tác này chúng ta không những không giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải đô thị gây ra mà còn làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

         Thực tế hệ thống thu gom và thoát nước trên hầu hết các địa phương đều hình thành từ rất lâu, chủ yếu là các công trình đơn giản, chỉ có chức năng thoát nước; mặt khác với sự gia tăng dân số, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng đã khiến cho hệ thống này ngày càng xuống cấp, không đảm bảo vấn đề thu gom, thoát nước đô thị, đa số nước theo đường ống dẫn nước thu gom tập trung vào các hệ thống hồ chứa, hệ thống xử lý và chưa hề qua bất kì một phương án xử lý nước thải nào.

        Theo quy định của
Luật BVMT năm 2014 tất cả các loại nước thải đều phải được xử lý trước khi thải ra môi trường, tuy nhiên trên thực tế việc thực thi Luật không phải là điều dễ dàng.
Trước thực trạng cấp bách của vấn đề xử lý nước thải đô thị, các cơ quan chức năng cũng đang đẩy mạnh các nguồn lực tài chính và kỹ thuật cho công tác này, bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực đặc biệt là lợi ích môi trường.

         Đối với địa bàn TP Đông Hà, là khu vực trung tâm lớn của tỉnh với mật độ dân số đông, lượng nước thải ra môi trường từ nguồn nước thải sinh hoạt đã ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường/ Từ năm 2011, TP Đông Hà triển khai Dự án "Thoát nước, thu gom và xử lý nước thải TP Đông Hà" với tổng mức vốn đầu tư là 17 triệu USD, trong đó Ngân hàng Thế giới tài trợ 12,5 triệu USD, vốn đối ứng (bao gồm Trung ương và địa phương) là 4,5 triệu USD. Dự án đã được triển khai thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc quản lý và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố
  • Trích lời ông Nguyễn Văn Hóa- PGĐ Ban QLDA thoát nước, thu gom và xử lý nước thải TP Đông Hà: "Ngoài đầu tư những công trình như trạm xử lý nước thải, hệ thống thoát nước chung, hệ thống cống bao và các trạm bơm, hệ thống đấu nối mạng cấp 3... thì các gói như kè hồ Khe Sắn thuộc phường 1, hồ Nguyễn Huệ tại phường 3, hồ Đại An thuộc phường 5 được đầu tư xây dựng để dần đồng bộ hoàn thiện hệ thống thu gom thoát nước thải đô thị tại địa phương. Từ việc nâng cấp, đầu tư xây dựng mới hệ thống xử lý nước thải đô thị, các tuyến phố trước đây cũng được đầu tư đã hạn chế được nước thải tràn ra cả khu vực đi lại của người dân, tạo bộ mặt cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp."

         Được Chính phủ Na Uy tài trợ, tháng 4/2014, dự án “Xây dựng và cải tạo hệ thống thoát nước, xử lý nước thải thị xã Quảng Trị” được khởi công. Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư là 193.065 triệu đồng , trong đó vốn vay ODA là hơn 5,5 triệu Euro từ Chương trình tín dụng hỗn hợp Na Uy/KfW, vốn đối ứng là 47.313 triệu đồng. Các hạng mục công trình của dự án bao gồm: Nhà máy xử lý nước thải công suất 5.000m3/ngày-đêm; các tuyến ống thu gom nước thải với chiều dài 9,7km (trên các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lê Hồng Phong, Quang Trung, Lê Quý Đôn, Lý Thái Tổ, Nguyễn Thị Lý) và 8 trạm bơm chuyển bậc; xây dựng mới và cải tạo các tuyến thoát nước mưa với chiều dài 3,1km. Qua hơn 3 năm thi công đến nay dự án đã hoàn thành và bắt đầu đi vào vận hành thử nghiệm. Dự án trên hoàn thành và đi vào hoạt động đã mang lại nhiều hữu ích về môi trường, góp phần làm cho thị xã Quảng Trị  xanh, sạch và đẹp hơn.
  • Trích lời  Ông Dương Đình Hiếu- GĐ Ban quản lý dự án xây dựng và cải tạo hệ thống thoát nước và xử lý nước thải  TX Quảng Trị: "Một khi công trình xử lý nước thải đi vào hoạt động sẽ mang lại cảnh quan đô thị xanh sạch đẹp và đảm bảo vệ sinh môi trường, sức khỏe cho cuộc sống người dân"
  • Trích lời Ông Phan Thăng Long- Người dân Thị xã Quảng Trị: "Với tốc độ đô thị hóa ngày càng gia tăng, thì nước thải đô thị sẽ ngày càng trở thành một vấn đề môi trường bức thiết trong tương lai, vì vậy cần nhiều hơn nữa sự quan tâm sâu sát của các ngành chức năng trong vấn đề quy hoạch, đầu tư xây dựng một cách tổng thể hệ thống thu gom, xử lý nước thải đô thị. Chú trọng việc tuyên truyền để người dân cùng ý thức về vấn đề sử dụng nguồn nước, xử lý nước thải ra môi trường cũng như việc đấu nối xả thải theo quy định."
  • Trích lời ông Trần Ngọc Tâm- GĐ Cty cổ phần công trình môi trường đô thị Quảng Trị: "Bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, thì công tác xã hội hóa trong vấn đề bảo vệ môi trường đóng vai trò hết sức quan trọng; mỗi cá nhân, tổ chức cần ý thức sâu sắc trách nhiệm hành vi của mình trong việc xả nước thải ra môi trường hay trong việc đấu nối hệ thống thoát nước thải của hộ gia đình mình vào hệ thống thu gom chung của đô thị đúng quy định, chấp hành các quy định của pháp luật về BVMT, có như vậy mới đảm bảo được môi trường sống ngày càng trong sạch, đảm bảo mỹ quan đô thị, ngày càng nâng cao chất lượng sống của chính mình."
"Theo truyền hình đài phát thanh Quảng Trị"

Mọi chi tiết xem thêm tại:

HOTLINE: 0931.775.112

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT



Số 46, Đường 22, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP HCM



CHI NHÁNH TẠI TỈNH BÌNH DƯƠNG CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT



Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HUẾ CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT

Km 26, QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế


Lĩnh Vực hoạt động: 
Cung cấp máy lọc nước tinh khiết RO: RO gia đình, RO bán công nghiệp, RO công nghiệp 
Cung cấp máy lọc nước nóng nguội lạnh:  2 vòi, 3 vòi, 4 vòi, 6 vòi
- Sửa chữa, cung cấp thiết bị lọc nước
Xử lý nước thải: y tế, sinh hoạt, công nghiệp
Xử lý nước sinh hoạt: Xử lý nước giếng khoan
Nước uống tinh khiếtchai 350ml, chai 500ml, bình 19-20 lít

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét