Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018


Tác hại không thay lõi lọc - thời gian thay như thế nào?
Hiện nay việc sử dụng máy lọc nước ngày càng phổ biến ở các công ty, xí nghiệp., trường học, bệnh viện và ngay cả trong hộ gia đình. Tuy nhiên việc bảo trì, bảo dưỡng và thay lõi lọc định kỳ thì không phải ai cũng nắm rõ, hoặc chần chừ không chịu thay dù biết mức độ nguy hiểm như thế nào?




Các lõi lọc có chức năng lọc tạp chất, khử mùi vị, độc tố và diệt khuẩn để có nguồn nước uống tinh khiết cung cấp cho người sử dụng. Tuy nhiên lõi lọc có độ sử dụng tốt ở khoảng thời gian cố định chứ không thể lâu dài . Khi lõi lọc quá hạn, lượng độc tố, vi khuẩn  bám lên màng lọc sẽ sinh sôi tích tụ lại làm cho nước bị nhiễm khuẩn mà người dùng không tư biết được. Với nguồn nước không đảm bảo vệ sinh uống một thời gian dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chính bản thân, gia đình, người xung quanh. Ví dụ như  vi khuẩn , ký sinh trùng là nguyên nhân gây ra các bệnh đường tiêu hóa, nhiễm giun, sán. Kim loại nặng, hóa chất còn sót lại sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh, hệ bài tiết, viêm xương, gây ngộ độc, nôm mửa… và hàng loạt hệ lụy xảy ra sau khi dùng nguồn nước bị nhiễm bẩn .


 

Bởi vậy chúng tôi khuyến cáo thay lõi lọc như sau:
+ Lõi lọc PP(BDM): thời gian thay lọc là 3 tháng; tác dụng ngăn chặn các tạp chất, bùn đất, rỉ sét có kích thước lớn hơn 5micron. 
+ Lõi lọc UDF ( GAC): thời gian thay lọc là 6 tháng; tác dụng hấp thụ  các chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật.
+Lõi lọc CTO: thời gian thay lọc là 6 tháng; có nhiệm vụ hấp thụ mùi vị chất hữu cơ, chất diệt côn trùng, kim loại nặng, Clorin trong nước,khử màu ,khử mùi vị.
+ Lõi lọc T33: thời gian thay lọc là 6 -12 tháng; là than gáo dừa có tác dụng làm ngọt nước.
+ Màng lọc RO: thời gian thay màng là từ 12-24 tháng; với nguyên lý thẩm thắu ngược loại bỏ kim loại ,vi khuẩn , vi rút nhỏ đến 0.0001 Micron  chính vì vậy mà nước tinh khiết đến 99% .
+Đèn UV 14W: thời gian thay đèn là 6 tháng; có tác dụng diệt vi khuẩn còn lại sau khi qua nước tinh khiết bằng tia cực tím.
Tuy nhiên cần lưu ý nguồn nước sử dụng là nước máy hay nước giếng để có cách thay và xử lý phù hợp.
Mọi chi tiết liên hệ HOTLINE : 0933565116 (Ms Minh) để được hỗ trợ tư vấn.
CÔNG TY CỔ PHẨN TM DV KT CAO NAM  PHÁT
Số 46, Đường 22, Bình chiểu, Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh
Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương
Mail: xulynuoc.caonamphat@gmail.com






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét