Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Nỗi ảm ảnh khi dùng nước bình của các nhãn hàng không có giấy chứng nhận, giấy cấp phép của Bộ Y Tế


Trong thời gian gần đây, vấn đề vệ sinh của các loại nước uống đóng chai cũng được xã hội, ngành y tế và dư luận quan tâm nhiều. Các đợt thanh, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất hầu hết cho thấy có sự lo ngại về nguồn nước sử dụng và vệ sinh của các loại chai, thùng nước sau súc rửa không bảo đảm.
Cả nước có hàng nghìn cơ sở sản xuất, hàng trăm nghìn cơ sở kinh doanh nước uống đóng chai. Nhưng chủ yếu là cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ, công nghệ còn chưa được đầu tư thoả đáng, địa bàn sản xuất không bảo đảm điều kiện vệ sinh môi trường… Ngoài hàng chục đơn vị đã bị đình chỉ sản xuất do không đạt chất lượng như đã công bố, trong tháng 4/2009, còn xác nhận thêm hàng trăm cơ sở đang ký sản xuất nước đóng chai nhưng nhiều cơ sở đã ngưng sản xuất (TP HCM 31/329, Bắc Giang là 25); nhiều cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận nhưng đã hoạt động. Đặc biệt, thực tế kiểm tra cho thấy 27,9% cơ sở không đảm bảo điều kiện sản xuất, 24,9% chất lượng vệ sinh nước không đảm bảo, có độ PH cao, nhiễm vi sinh vật như Coliforms, Preudomons, aeruginosa rất nguy hiểm có thể gây mủ vết thương, gây viêm phổi, nhiễm khuẩn hệ hô hấp, suy yếu hệ miễn dịch…
Vậy người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng nguồn nước bình trước khi sử dụng, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Vậy uống nhiều nước tốt cho sức khỏe không?
Nhiều người hiểu rằng nước là yếu tố vô cùng cần thiết cho cơ thể, vậy nên uống càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, uống nước cũng rất cần khoa học. Nếu uống quá nhiều sẽ tiểu nhiều, gây áp lực cho thận; uống nước quá ít thì da khô, tóc dễ gãy, táo bón, sỏi thận…
Cần căn cứ vào nhu cầu cơ thể để bổ sung nước hợp lý, trung bình từ 1,5 đến 2 lít nước/người. Người chơi thể thao, lao động ngoài trời nắng cần uống nhiều hơn, do đó nên chủ động uống, không đợi khát mới uống.

Lựa chọn nước uống tốt nhất
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, loại nước tốt nhất cho cơ thể là nước lọc, nước đun sôi để nguội.
Khi nước sôi, tốt nhất là đun thêm vài phút rồi mới tắt bếp để diệt vi khuẩn hoàn toàn.
Nước đã đun sôi để nguội thì nên đun tới đâu uống tới đó, nếu để quá lâu sẽ làm thay đổi chất lượng nước.
 Nếu sử dụng bình lọc nước cần bảo hành, thay lõi lọc và vệ sinh thường xuyên.
Cao Nam Phát chuyên cung cấp các loại máy lọcnướcnước đóng bình, đảm bảo nguồn nước ra an toàn vệ sinh thực phẩm (QCVN 01:2009 BYT).

Với quy trình khép kín hệ thống lọc nước chất lượng và môi trường sản xuất hợp vệ sinh, nước đóng chai, đóng bình Naphapro không những đáp ứng nhu cầu thiết yếu mà còn đảm bảo được sức khỏe cho người tiêu dùng.
Hãy nhanh tay liên hệ: 0933.565.116  để được hỗ trợ nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT CAO NAM PHÁT
Địa chỉ: 46 đường 22, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
CN1:  93 Đường ĐT743C, KP Đông Tân, TX Dĩ An, Bình Dương
CN2:  Km 26 QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế
Mail:  xulynuoc.caonamphat@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét