Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Tác hại và phương pháp xử lý nước ở bể bơi

Vào những ngày nóng nực, nhiều người thường có thói quen đi đến bể bơi như là cách để giải nhiệt mùa hè. Có một sự thật mà không mấy ai để ý, đó là bể bơi (nhất là bể ngoài trời) được coi là một trong những địa điểm dễ bị ô nhiễm nhất. Những bể dạng này thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, dễ bị nhiễm khuẩn bởi bụi bẩn, các loại vi trùng, tảo bao bào tử trong nước mưa, phân chim… Để làm sạch nước, các bể bơi thường sử dụng hoạt chất Clo. Tuy nhiên, quy trình xử lý nước bể bơi như thế nào để đảm bảo hợp vệ sinh, cách xử lý mùi clo trong bể bơi là một câu chuyện mà cả người quản lý lẫn khách hàng quan tâm.
Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh BỂ BƠI
Nước bể bơi thường có hàm lượng clo vượt mức cho phép
 Khi mà chi phí thay nước hồ bơi quá cao, thì với tác dụng khử trùng, tẩy trắng cao giá thành rẻ, Clo thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời của các chủ bể bơi. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới đây đã đưa ra bằng chứng về tác hại của clo đối với sức khỏe con người khiến chúng ta không khỏi rùng mình. Hàm lượng Clo trong nước chỉ được trong ngưỡng dưới 0, 02 ppm. Nếu vượt quá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Hàm lượng clo dư có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người
 
Khi hàm lượng Clo vượt mức cho phép, bể bơi sẽ có hiện tượng mùi nồng nặc, gây khó thở, cay sè mắt khi bơi, da bị rát, tóc khô,những em bé nhỏ chỉ cần đi bơi 1 hôm thôi là đạ bị ốm …Ngoài ra theo một số các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong môi trường nước Clo phản ứng với mồ hôi, nước tiểu, tế bào da và các vật liệu sinh học khác để sản sinh ra đủ loại phụ phẩm.  Các hóa chất sinh ra từ phản ứng này có liên quan đến bệnh hen suyễn và ung thư bàng quang, ung thư da…Đặc biệt Clo phản ứng rất nhanh với Amoni (nước tiểu) tạo thành chất Monocloramin (khả năng sát khuẩn của chất này kém Clo đến hàng trăm lần). Chính vì vậy mà, rất nhiều người đang dần trở nên e ngại khi nghĩ tới bể bơi.

 Các cách xử lý mùi Clo trong  bể bơi

 Hiện nay có 4 phương pháp khử Clo trong nước đó là hóa học, than hoạt tínhsục khí Ozoneđèn UV. Tuy nhiên, trong tất cả 4 phương pháp, sục khí Ozone vẫn là phương pháp tối ưu, chi phí đầu tư trung bình để giảm lượng Clo hiện diện trong nước .



Phương pháp sục khí Ozone rất đơn giản, chỉ cần đưa khí Ozone vào đường ống lọc tuần hoàn hoặc đưa vào các đường ra của nước, Ozone sẽ tiếp tục phản ứng trong thời gian nước chạy trên đường ống và trong bể bơi. 
 Sục khí ozone trực tiếp vào bồn chứa nước khí ozone sẽ loại bỏ hoàn toàn mùi clo, và các mùi khác, ngoài ra khí ozone có tác dụng tiệt trùng, khử độc nguồn nước rất tốt, giảm tổng lượng chất rắn hoà tan nên không phải thay nước thường xuyên trong các bể bơi.



Hiện nay, Ozone được hầu hết các nhà thiết kế bể bơi hiện đại đưa vào sử dụng nhằm nâng cấp hệ thống bể bơi và đã được ứng dụng ở đa số các nước tiên tiến trên thế giới. Tại Việt Nam, phương pháp sục khí Ozone đã được đưa vào ứng dụng tại các hồ bơi và sử dụng rộng rãi để khử mùi Clo trong nước máy.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ  Phòng kinh doanh của chúng tôi để được tư vấn và mua hàng chính hãng.


Hotline: 0933.565.116( Ms PHU)

CÔNG TY CP TM-DV-KT CAO NAM PHÁT
46 Đường 22, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
93 Đường ĐT 743C, KP Đông Tân - TX. Dĩ An - Bình Dương

1 nhận xét: