Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Nước máy có sạch và uống trực tiếp được không ?

Nước máy có phải là nước sạch và oan toàn cho sức khỏe hay không ?

Như chúng ta cũng đã biết, nước máy thường được gọi là nước sạch, tuy nhiên nước máy không phải là loại nước có thể uống trực tiếp. Do vậy nhiều người thường đặt ra câu hỏi rằng sử dụng nước máy có thực sự sạch hay không và có uống trực tiếp được không?

Nước máy có sạch không và uống trực tiếp được không ?Nước máy là loại nước được xử lý qua phương pháp hiện đại, thông thường khi mới lấy nước thường có mùi clo do nước có dung clo để khử. Do đó khi mới lấy nước ta thường để một lúc để bay hết mùi clo trong nước.Chưa kể trong nước máy có nhiều clo dư.Nếu đang dùng nước máy chưa qua máy lọc để đun nấu, ăn uống thì chúng ta đang tự nạp hóa chất cho mình vì trong nước máy có chứa hóa chất khử khuẩn Clo . Mặc dù bản thân chất Clo không độc và được cơ quan chức năng cho thêm vào nguồn nước để diệt các vi khuẩn gây tiêu chảy, Clo khi phản ứng với các chất hữu cơ có sẵn trong nước sẽ tạo ra các hợp chất DBP độc hại gấp hơn 100 lần bản thân chất Clor.Theo Hội đồng Chất lượng môi trường Mỹ (the U.S. Council of Environmental Quality), "người uống nước khử trùng bằng Clo có nguy cơ bị ung thư cao hơn 93% so với người không uống".
Những nguy cơ sức khỏe từ Clo trong nước uống và nước sinh hoạt đã được các nghiên cứu khoa học nêu ra bao gồm:
Tằng nguy cơ xảy thai ,đôt biến ở trẻ em ,hen suyển ,đau đầu ,khô tóc ,các vấn đề về thận ,...
Nguồn nước máy đô thị không an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Ngay cả ở Mỹ nơi nước máy được coi là an toàn để uống trực tiếp từ vòi, người Mỹ cũng đang nạp vào một lượng Clor cao gấp 300-600 lần mức mà Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ cho là "an toàn". (Nguồn: http://www.mercola.com/downloads/bonus/chlorine/default.htm)
Đọc thêm: 
http://www.cancer.ca/…/harmful-substanc…/chlorinated-water/…
Theo nguồn VNExpress - Chất khử trùng nước clor gây hại sức khỏe nghiêm trọng
Nguồn: http://suckhoe.vnexpress.net/…/chat-khu-trung-nuoc-clo-gay-…
Báo Tuổi Trẻ 25/09/2015
Cư dân TP.HCM uống nước thừa lẫn thiếu hóa chất diệt khuẩn clor
http://tuoitre.vn/…/cu-dan-tphcm-uong-nuoc-thua…/974659.html
Chính vì thế nước máy có thể coi là nước sạch trong sinh hoạt. Nhưng không phải là nước uống trực tiếp đảm bảo cho sức khỏe chính vì vậy phải có giải pháp phù hợp để bảo vệ sức khỏe gia đình 

HÃY GỌI NGAY HOTLINE:0933565116(Ms PHU ) để được tư vấn
 Giải pháp cho nguồn nước uống ?
Ngày nay có nhiều giải pháp cho nguồn nước uống phù hợp với mọi gia đình, bằng cách xử lý nguồn nước thông qua hệ thống lọc nước hoặc sử dụng máy lọc nước Vậy tùy vào từng gia đình thì nên chọn giải pháp nào cho phù hợp:
Một số máy lọc nước tham khảo :








CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT
Số 46, Đường 22, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.
Email: Kd3.caonamphat@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét