Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017









CÁC NGUY CƠ TIỀM ẦN TRONG NGUỒN NƯỚC NHÀ BẠN (CHẤT HỮU CƠ)
Chất gây ô nhiễm
Chất hữu cơ: cacbonhidrat, chất béo, protein, nhiên liệu, chất màu, thuốc trừ sâu, phụ gia dược thực phẩm,…
Đặc điểm của ô nhiễm chất hữu cơ.
Nước bị nhiễm các chất hữu cơ dễ phân hủy hay chất hữu cơ bền vững sẽ có mùi hôi, vị lạ khó chịu do đặc trưng của chất hữu cơ.
Một số hợp chất hữu cơ bền vững không tạo nên đặc trưng gì về mùi vị cảm quan khi chúng tồn tại trong nước nhưng ở nồng độ cao có thể tác động xấu đến sức khỏe con người.
Chất hữu cơ gây ô nhiễm có thể được chia làm hai loại : chất hữu cơ dễ bị phân hủy và chất hữu cơ bền vững.
Chất hữu cơ ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?


Sử dụng nguồn nước sinh hoạt nhiễm chất hữu cơ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người đặc biệt là các chất hữu cơ bền vững như dầu mỡ nhiên liệu, thuốc trừ sâu, hóa chất bảo vệ thực vật,… chúng tích lũy lâu dần trong cơ thể có nguy cơ gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: ung thư (ví dụ như hợp chất của phenol, tanin, các loại hydrocabon đa vòng, nhóm hợp chất dioxin, nhóm hợp chất polychlorinated biphenyl,…), giảm sút sức khỏe, gây rối loạn hoạt động ở hệ thần kinh, tim mạch, tiêu hóa hô hấp, bài tiết, gây các tổn thương bệnh lý ở các cơ quan từ mức độ nhẹ đến nặng thậm chí tàn phế hoặc tử vong.
Ngoài ra khi trong nước có mặt clo và chất hữu cơ sẽ sinh ra phụ phẩm THMs là phức chất đang được các nhà khoa học trên thế giới đưa vào danh sách những hợp chất thuộc nhóm các chất gbạnây ung thư và có khả năng gây dị tật ở trẻ sơ sinh, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cao Nam Phát có bề dày về kinh nghiệm trong việc thiết kế và xử lý nguồn nước ô nhiễm mang lại nguồn nước sạch cho gia đình bạn
Quý khách hãy gọi ngay cho phòng kinh doanh của chúng tôi theo số điện thoại hotline: 0931.775.112 để được hỗ trợ tình trạng nguồn nước nhà bạn nhé..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét