Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Xử lý nước thải Y tế, Bệnh viện chuyên nghiệp tại Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai

Nguồn phát sinh nước thải y tế bệnh viện

Nước thải từ bệnh viện phần lớn là nguồn nước thải phát sinh từ nhà vệ sinh, khu vực rửa dụng cụ, nhà ăn, nhà bếp, nước thải từ các ca phẫu thuật, điểu trị, khám, chữa bệnh, xét nghiệm, từ hoạt động giặt giũ, vệ sinh của người bệnh,… Bên cạnh đó, tuy chiếm một phần nhỏ nhưng nước thải từ hoạt động in chụp X- quang, các chất phóng xạ lỏng và bệnh phẩm là phần nước thải nguy hại chứa rất nhiều chất độc hại, với lượng nồng độ kháng sinh và các vi khuẩn gây bệnh cao.

Nguồn phát sinh nước thải y tế (bệnh viện, phòng khám) đến từ nhiều hoạt động khác nhau, có thể phân loại thành 2 nguồn chính: 


Bệnh viện Từ Dũ đối tác lâu năm tại Naphapro
Bệnh viện Từ Dũ
- Nước thải sinh hoạt: từ các hoạt động vệ sinh, tắm rửa, giặt giũ của cán bộ, nhân viên bệnh viện, thân nhân và bệnh nhân, các hoạt động lau dọn phòng ốc…
- Nước thải y tế: từ các hoạt động khám chữa bệnh, tiểu phẫu, phẫu thuật, xét nghiệm, dịch tiết, máu, mủ, các bộ phận loại bỏ của cơ thể, vệ sinh dụng cụ y khoa.


Tại sao cần phải xử lý nước thải bệnh viện


Nếu nước thải bệnh viện không được xử lý triệt để khi thải ra môi trường sẽ làm mất cân bằng hệ sinh thái trong nguồn nước, và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, tạo nên nguy cơ ô nhiễm, lây lan dịch bệnh cho cộng đồng. Các chất ô nhiễm trong nước thải không được xử lý không những ảnh hưởng trực tiếp đến nước ao, hồ, sông mà ngấm xuống đất, tích lũy tồn đọng trong nguồn nước ngầm. Nguồn nước thải chứa vi khuẩn gây bệnh có thể dẫn đến dịch bệnh cho người và động vật qua nguồn nước và các loại rau được tưới nước thải. Vì thế xây dựng hệ thống xử lý nước thải cho bệnh viện là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi bệnh viện hay trạm xá ở nước ta hiện nay.
Công ty Cao Nam Phát chuyên xử lý nước thải y tế Bệnh viện
Xử lý nước thải bệnh viện chuyên nghiệp

Tính chất nước thải bệnh viện

Nước thải này chứa chủ yếu các chất cặn bã, các chất dinh dưỡng (N, P) các chất rắn lơ lửng (SS), các chất hữu cơ (BOD, COD), máu, chất thải, … và các vi khuẩn khi thải ra ngoài môi trường nếu không được xử lý sẽ gây ô nhiễm nặng tới môi trường.

 Các chất hữu cơ;Các chất dinh dưỡng;Các chất rắn lơ lửng;Các vi trùng, vi khuẩn gây bệnh: Salmonella, tụ cầu, liên cầu, virus đường tiêu hóa, bại liệt, các loại kí sinh trùng, amip, nấm…

- Các mầm bệnh sinh học khác trong máu, mủ, dịch, đờm, phân của người bệnh; 
- Các loại hóa chất độc hại từ cơ thể và chế phẩm điều trị, thậm chí cả chất phóng xạ.

Ngoài ra còn có một số thành phần gây ô nhiễm khác.
công ty Cao Nam Phát chuyên xử lý nước thải bệnh viện
Chỉ tiêu xử lý nước thải bệnh viện

Phương pháp xử lý

 Tuỳ theo tính chất và lưu lượng nước thải cao hay thấp để lựa chọn phương pháp xử lý tốt nhất
- Nếu các thành phần trong nước thải không cao và lưu lượng  nước thải ,ổn định thì ta có thể dùng phương pháp vi sinh để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu của tiêu chuẩn .
- Nếu lượng nước thải tại các phòng khám hay bệnh viện không đồng đều lúc cao lúc thấp và nồng độ các thành phần trong nước quá cao thì ta nên dùng hệ thống lọc MBR .ưu điểm của phương pháp này là nước thải luôn luôn đạt tiêu chuẩn nhưng chi phí thì cao hơn so với phương pháp vi sinh.
Hãy liên hệ tới CAO NAM PHÁT để được tư vấn kỹ hơn nhé! 0933.565.116
sơ đồ xử lý nước thải tại Cao Nam Phát
Sơ đồ xử lý nước thải

Tại sao nên chọn CAO NAM PHÁT làm đối tác

- Công ty CAO NAM PHÁT luôn đi đầu trong lĩnh vực nước uống, xử lý nước thải, bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng sản phẩm tại chúng tôi đã được công nhận top 100 sản phẩm tốt nhất thị trường vì sức khỏe cộng đồng năm 2016
- Cam kết chất lượng nước đầu ra đạt quy chuẩn 28:2010BTNMT, theo yêu cầu
- Bảo hành thiết bị 12 tháng do lỗi kỹ thuật
- Hỗ trợ công lấy mẫu, dụng cụ lấy mẫu
- Lắp đặt và vận hành hệ thống đúng thời gian, thiết kế theo yêu cầu
- Cam kết vật tư, thiết bị đúng thông số kỹ thuật nhà sản xuất, hàng chính hãng.
- Là đơn vị có kinh nghiệm chuyên môn cao trong lĩnh vực xử lý nước thải đã hợp tác với nhiều đơn vị lớn như bệnh viện Từ Dũ, đa khoa Vạn Phúc....
Máy lọc nước NaPhaPro vì sức khỏe cộng đồng top 100 sản phẩm tốt nhất thị trương
Naphapro Top 100 sản phẩm tốt nhất thị trường

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT
Số 46, Đường 22, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét