Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Tác hại của chất hữu cơ ảnh hưởng đến con người?

Nguồn nước nhiễm chất hữu cơ và cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm chất hữu cơ


  • Ô nhiễm nước là hiện tượng các vùng nước như sônghồbiểnnước ngầm... bị các hoạt động của con người làm nhiễm các chất độc hại như chất có trong thuốc bảo vệ thực vật, chất thải công nghiệp chưa được xử lý,... tất cả có thể gây hại cho con người và cuộc sống các sinh vật trong tự nhiên.
  • Nước thải sinh hoạt (domestic wastewater): là nước thải phát sinh từ các hộ gia đình, bệnh viện, khách sạn, cơ quan trường học, chứa các chất thải trong quá trình sinh hoạt, vệ sinh của con người. Thành phần cơ bản của nước thải sinh hoạt là các chất hữu cơ dễ bị phân hủy sinh học (cacbohydrat, protein, dầu mỡ), chất dinh dưỡng (photpho, nitơ), chất rắn và vi trùng. Tùy theo mức sống và lối sống mà lượng nước thải cũng như tải lượng các chất có trong nước thải của mỗi người trong một ngày là khác nhau. Nhìn chung mức sống càng cao thì lượng nước thải và tải lượng thải càng cao.
  • Hiện nay nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt của người dân được lấy từ nguồn nước mặt và nước ngầm là chủ yếu. Nhưng những nguồn nước này đang ngày càng ô nhiễm bởi nước thải, rác thải sinh hoạt, nước thải đô thị, nước thải công nghiệp và chế biến… đã làm ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguồn nước nhiễm chất hữu cơ và cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm chất hữu cơ nhé.
  • Trên thế giới vấn đề xử lý ô nhiễm chất hữu cơ trong nguồn nước mặt đã được nghiên cứu, đề cập, quan tâm. Có rất nhiều công nghệ xử lý hiệu quả về mặt chất lượng tuy nhiên chi phí xử lý cao nên rất khó áp dụng được cho các nhà máy sản xuất nước ở một đất nước đang phát triển như Việt Nam. Với công nghệ sản xuất nước sạch hiện nay ở các nhà máy nước của Việt Nam, các chất hữu cơ cao hầu như không bị loại bỏ ra khỏi nước. Khó khăn này còn trở nên nguy hại đến sức khỏe của người sử dụng nước, khi công nghệ khử trùng tại tất cả các nhà máy nước tập trung hiện nay còn sử dụng Clo và các hợp chất Clo, dễ phản ứng với các chất hữu cơ trong nước tạo thành các phức chất nhóm THMs có nguy cơ gây ung thư.
  • Chúng ta có thể nhận thấy vấn đề tìm ra biện pháp xử lý nước hiệu quả nhằm loại bỏ chất hữu cơ cao trong nguồn nước mặt là một vấn đề rất cấp thiết và có ý nghĩa to lớn trong việc xử lý nước sạch cấp cho các nhu cầu sống của con người, đảm bảo chất lượng nước cấp và an toàn cho sức khoẻ con người
Tác hại của chất hữu cơ ảnh hưởng đến con người
Hiện nay nguồn nước đang bị ô nhiễm chất hữu cơ nhưng chúng ta không thể biết được nếu sử dụng nguồn nước sinh hoạt nhiễm chất hữu cơ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người.
Thường để đánh giá mức độ ô nhiễm tạp chất hữu cơ trong nước sinh hoạt người ta sử dụng chỉ số pecmanganat (phương pháp xác định nhu cầu oxy hóa học, tương tự COD) trong nước sinh hoạt. Chỉ số Pecmanganat vượt ngưỡng 2 theo QCQG 01:2009/BYT là dấu hiệu cho thấy nước bị ô nhiễm các chất hữu cơ ở mức độ nguy hiểm.
Các chất hữu cơ khi tương tác với Clo sẽ tạo ra chất gây ung thư, khi tương tác với oxy sẽ tạo ra chất độc là Nitrit, chất này khi vào cơ thể người sẽ gây ra hiện tượng thiếu oxy trong máu (methemoglobin), đặc biệt là trẻ em khi nhiễm các chất độc này thường xanh xao và dễ bị đe dọa đến tính mạng, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi,
Trong nước mặt khai thác từ sông, suối hồ… thường chứa các tạp chất vô cơ như các loại muối, khoáng chất, đất đá… và các chất hữu cơ như dầu mỡ, đường, xác động vật thối rữa….
 Biện pháp xử lý nguồnnước nhiễm chất hữu cơ
Công ty CAO NAM PHÁT xin giới thiệu với mọi người hệ thống lọc nướctổng sinh hoạt với vật liệu lọc chuyên xử lý triệt để các kim loại nặng như sắt, mangan, asen, amoni, các tạp chất hữu cơ trong nước, các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, lọc trong, khử mùi trong nước nước sau lọc đạt tiêu chuẩn (QCVN 02:2009/BYT) của Bộ Y Tế quy định.
– Hệ thống sử dụng cột lọc composite siêu bền, chịu nắng chịu mưa tốt, thời hạn sử dụng lên đến 20 năm.
– Hệ thống dễ sử dụng xục rửa nguyên vật liệu đơn giản, thuận tiện chỉ với 1 lần gạt tay. Ngoài ra với van 5 cửa thông minh giúp hoàn nguyên vật liệu lọc giúp gia tăng tuổi thọ cho vật liệu lọc
Chắc chắn qua những thông tin này các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn biện pháp xử lý nguồn nước sinh hoạt cho gia đình mình. CAO NAM PHÁT cam kết đem đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất với giải pháp tối ưu, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây để được tư vấn tốt nhất nhé. 
Mọi thông tin liên hệ HOTLINE: 0931.775.112 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

CÔNG TY TM-DV-KT CAO NAM PHÁT
Rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách Hàng

Ngoài ra công ty chúng tôi chuyên lĩnh vực: XLNT
Xử lý nước thải tại Bình Dương
Xử lý nước thải tại Hồ Chí Minh
Xử lý nước thải tại Đồng Nai
Xử lý nước thải tại các tỉnh miền Nam
Xử lý nước thải tại các tỉnh miền Trung

Công ty CP TM DV KT Cao Nam Phát



CN1: Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.




CN2: Km 26, QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét