Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nước sinh hoạt ở Việt Nam sạch đến mức nào?

         Theo khảo sát, nguồn nước sinh hoạt ở Việt Nam sử dụng từ các nguồn chủ yếu như sau: nước thủy cục, nước giếng khoan, nước sông, nước suối, nước mưa….Tùy từng tập quán sinh hoạt ở mỗi vùng mà người dân lựa chọn nuồn nước sinh hoạt khác nhau. Con người đã và đang sử dụng nước cho sinh hoạt hằng ngày và thật sự nguy hiểm khi  chúng ta không biết rõ những mối nguy hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe từ nước.
       Nước thủy cục hay còn gọi là nước cấp, nước máy là nước được cấp từ nhà máy nước đến từng địa chỉ sử dụng và đạt tiêuchuẩn nước sinh hoạt của Bộ Y Tế theo quy chuẩn QCVN – 02 BYT. Tuy nhiên nước máy được phân phối chủ yếu bằng các đường ống ngầm đặt âm dưới lòng đất. Trong quá trình hoạt động, các đường ống có thể bị rò rỉ và vi khuẩn sống trong đất sẽ xâm nhập và sinh sản trong nước, đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến nguồn nước máy bị nhiễm bẩn. Mặt khác các hợp chất Coloramin B dư làm cho nước có mùi Clo rất khó chịu và gây ra dị ứng với người mẫn cảm.

       Bên cạnh nước máy, một số hộ dân còn lắp đặt giếng khoan. Sử dụng nước giếng giúp cho chi phí nước sinh hoạt giảm xuống một nửa, nhưng ít ai biết được rằng mạch nước ngầm trong thời buổi công nghiệp hóa hiện nay đang ô nhiễm cực kỳ nghiêm trọng. Ở một số khu vực, nước giếng bị nhiêm kim loại rất nặng, Asen, Amoniac, thậm chí nhiễm phèn ( Sắt tổng ), axit và các chất hữu cơ. 

        Đặt biệt là hợp chất kim loại lẫn trong nước rất khó nhìn thấy bằng mắt thường mà phải qua quá trình điện phân.

       Đa phần người ta thường đem đun sôi nước trước khi uống, phương thức này cũng hết sức nguy hiểm về thành phần lý hóa, các kim loại lẫn trong nước sẽ kêt tủa tạo thành hợp chất không phân giải, sử dụng lâu ngày sẽ gây ra các bệnh về đường ruột, tim mạch, thận và gan. Ngoài ra các khoáng chất trong nước có thể mất đi và chuyển thành các chất khác. Một điều đáng lưu ý là nước đun sôi chỉ diệt được vi khuẩn sống dưới 100 độ C, thực tế có những loại sống hơn 100 độ C. Nước đun sôi qua đêm sẽ gây ra mùi hôi do xác khuẩn chết bị phân hủy trong nước.

       Một nguồn nước khác đựợc sử dụng khá rộng rãi ở khu vực đồng bằng là nước sông. Đa phần dân cứ sống ven sông thường bơm nước sử dụng trực tiếp từ sông, vì hệ thống nước máy chưa được phổ biến như ở thành thị. Một điều đáng buồn là sông ở những nơi này cũng chính là bãi rác công cộng. Sông, kênh, ngòi nơi đây vừa là nơi nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia cầm, nơi xả thải các nhà máy, cống thoát nước sinh hoạt và là nguồn cung cấp nước sinh hoạt chính chưa kể đến lượng huyền phù lẫn trong nước.


       Cụm từ “mưa axit” đã không còn xa lạ gì trong thời buổi hiện nay. Trong thành phần các chất đốt tự nhiên như than đá và dầu mỏ có chứa một lượng lớn lưu huỳnh, còn trong không khí lại chứa nhiều nitơ. Quá trình đốt sản sinh ra các khí độc hại như:lưu huỳnh đioxit (SO2) và nitơ đioxit (NO2). Các khí này hòa tan với hơi nước trong không khí tạo thành các axit sunfuric (H2SO4) và axit nitric (HNO3). Khi trời mưa, các hạt axit này tan lẫn vào nước mưa, làm độ PH của nước mưa giảm. Nếu nước mưa có độ pH dưới 5,6 được gọi là mưa axit. Do có độ chua khá lớn, nước mưa có thể hoà tan được một số bụi kim loại và ôxit kim loại có trong không khí như ôxit chì,... làm cho nước mưa trở nên độc hơn nữa đối với cây cối, vật nuôi và con người.

       Chính vì vậy, là một nhà xử lý nước chuyên nghiệp Cao Nam Phát khuyến khích bạn nên trang bị cho bản thân và gia đình một hệ thống xử lý nước cho sinh hoạt cũng như ăn uống. Tùy từng nguồn nước nói trên mà đội ngũ Kỹ Thuật của chúng tôi sẽ thiết kế máy xử lý phù hợp. Các lõi lọc, phụ kiện máy nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan, mang đến cho bạn những dòng Máy lọc nước an toàn, loại bỏ hoàn toàn clo dư, vi khuẩn, vi rút, nấm móc, các tạp chất hữu cơ, hấp thu kim loại và tăng cuong ion, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.


 Máy RO Akaline nâng PH - NaPhaPro





                                   Máy RO 50 gallon – NaPhaPro                                  

       Ngoài ra chúng tôi còn kem theo dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng máy sau khi lắp mỗi đều đặn trong vòng một năm miễn phí trong thời gian bảo hành. Hãy quan tâm hơn tới sức khỏe và gia đình bạn!
CaNaPhaCorp Khơi ! Khơi nguồn sức sống mới!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét