Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

KHỬ SẠCH CLO TRONG NƯỚC MÁY
Từ lâu, Clo được xem là phương pháp hiệu quả và chi phí thấp để xử lý, khử trùng nước, phòng tránh bệnh tật gây ra từ nguồn nước. Việc tồn tại một lượng clo dư trong nước chứng tỏ nước cấp đã được khử trùng đủ và có tác dụng ngăn vi khuẩn tái nhiễm trong quá trình phân phối, vận chuyển, trữ nước tại nhà (nếu rò rỉ đường ống).
Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng clo trong sản xuất nước sạch chưa được quan tâm một cách thỏa đáng. Tại nhiều nơi khảo sát đều cho thấy hàm lượng clo vượt quá tiêu chuẩn cho phép.
Hậu quả từ Clo dư trong nước máy
Ngay cả trong quá trình tắm, chúng ta hấp thụ các chất độc qua da và hít vào qua đường hô hấp. Hơn nữa, khi chúng ta tắm nước nóng, các lỗ chân lông trên cơ thể mở rộng hơn và quá trình hấp thụ clo và các phụ phẩm từ clo diễn ra dễ dàng hơn.
Giải pháp là gì?
Có nhiều cách để khử Clo có trong nước nhà bạn, hãy cùng tham khảo nha.
1.    Cách đơn giản thường có thể sử dụng một vài phương pháp như phơi nước ở nơi thoáng khí một thời gian để khí Clo bay đi bớt, nhưng phương pháp này không xử lý được triệt để clo dư có trong nước và tốn thời gian.

2.    Sử dụng hóa chất: Dùng sulfite, bisulfites, metabisulfites phản ứng với Clo để loại bỏ Clo ra khỏi nước. Tuy nhiên phương pháp sử dụng hóa chất sẽ làm tăng các ion ( ví dụ Na, sulfate ) từ đó làm tăng tải trọng cho các thiết bị xứ lý phía sau như thiết bị khử ion.
3.    Dùng tia cực tím:

Khi phát tia cực tím với cường độ cao, bức xạ quang phổ rộng của tia cực tím sẽ làm giảm Clo tự do. Tại bước sóng 185 Nanomet Clo tự do sẽ bị giảm. Lượng tia cực tím cần thiết trong khử Clo cao hơn gấp 15 đến 30 lần so với yêu cầu khử trùng cũng bằng tia cực tím. Do đó, với lượng tia cực tím này đồng thời cũng sẽ khử trùng hiệu quả cho nước.
4.    Sử dụng than hoạt tính: Dùng than dạng hạt (GAC) trong các bộ lọc nước lớn. Carbon của than hoạt tính phản ứng trực tiếp với Clo giúp loại bỏ Clo và các hợp chất Clo bằng cơ chế hấp thụ bề mặt.



5.  Giải pháp tối ưu và đơn giản nhất hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn là sử dụng máy lọc nước để loại bỏ Clo. Máy lọc nước gắn trực tiếp với nguồn nước đầu vào, không cần sử dụng điện, an toàn và tiết kiệm cho gia đình bạn.
Hiện nay, công ty Cao Nam Phát chuyên cung cấp các các dòng máy lọc nước uống và máy lọc nước sinh hoạt cho gia đình. Đảm bảo nguồn nước đầu ra đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Liên hệ Cao Nam Phát để được hỗ trợ chính xác nhất.
   CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT CAO NAM PHÁT
Địa chỉ: 46 Đường 22, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
CN1: 93 Đường ĐT 743C, KP Đông Tân - TX. Dĩ An - Bình Dương
CN2: Km 26 QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền,Thừa Thiên Huế
Điện thoại: (08) 6279 0958
Hotline: 0907 839 717 - 0902 832 717
Email: congtycaonamphat@gmail.com
Website: www.caonamphat.com
    




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét