Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Xử lý nước uống hiệu quả nhất năm 2020

Dấu hiệu nhận biết nước bị ô nhiễm và biện pháp xử lý

Cuộc sống con người khó có thể tồn tại và phát triển được nếu thiếu đi nguồn nước. Và có một thực tế đáng buồn rằng nguồn nước của chúng đang bị ô nhiễm trầm trọng. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới đời sống sinh hoạt của tất cả chúng ta. Hiểu được tác hại, nguy cơ tiềm ẩn cũng như các dấu hiệu nhận biết nước bị ô nhiễm sẽ giúp bạn chủ động có biện pháp để bảo vệ sức khỏe của gia đình mình.

Dấu hiệu 1: nước vẩn đục, váng.

Nước có mùi tanh, có màu vàng, màu nâu đỏ sau khi để ngoài không khí là nước bị nhiễm sắt, phèn: Có thể sử dụng nước chè khô hoặc mủ cây chuối nhỏ vào nước, nếu thấy chuyển sang màu tím thì nước đó đã bị nhiễm sắt phèn
Hiện nguồn nước chúng ta đang sử dụng khá phức tạp, bao gồm cả nước giếng máy, nước sông… có chứa độ phèn khá cao (biệu hiện nước có màu ố vàng, có váng). Khi sử dụng sẽ dễ mắc các bệnh tiết niệu, nôn mửa, mất kiểm soát…

Dấu hiệu 2: Nước đun sôi bị đóng cặn dưới đáy bình nước .


Khi đun nước máy hoặc nước giếng khoan, qua một thời gian chúng ta sẽ thấy đáy bình nước sẽ có hiện tượng đóng cặn. Đó là vì trong nước luôn chứa rất nhiều kim loại nặng nên khi đun sôi chúng ta chỉ có thể loại bỏ tạm thời vi khuẩn còn kim loại nặng thì sẽ kết tủa trở lại dưới đáy bình ( VD : trong nước có phèn dưới đáy bình sẽ có cặn vàng , trong nước còn hàm lượng vôi sẽ có cặn màu trắng khi đun sôi .. ) 

Dấu hiệu 3: Nước có vị ngang
Nước giếng khoan đặc biệt là nước giếng ở một số khu vực sẽ có nồng độ PH rất thấp (nồng độ Axit cao) có vị chua dễ gây hiện tượng loét bao tử, hoặc nước có nồng độ PH quá cao sẽ gây vị chát, nếu dùng trong thời gian dài sẽ gây rối loạn tiêu hóa.

Dấu hiệu 4: Nước chuyển màu đen màu vàng , xanh khi sử dụng qua cọc điện phân

Hàm lượng các chất rắn trong nước thường khá cao (như trong nước giếng nồng độ Fe , Zn cao; nước thủy cục chứa Fe và Clo dư cao) … chính vì vậy khi qua cọc điện phân sẽ giúp cho chúng ta thấy được sự kết tủa các chất rắn có trong nước mà mắt thường không nhìn thấy được . Những chất rắn này nếu hàm lượng quá cao sẽ gây các bệnh về tiết niệu , thoái hóa sương , và ngay cả bệnh ung thư …
Nước có mùi nồng nặc, khó chịu như mùi thuốc tẩy là nước bị nhiễm Clo. Hầu như tất cả nguồn nước máy đều sử dụng phương án sục clo và sục ozon khử trùng ở đầu nguồn.
Nước qua máy lọc RO NaPhaPro khi điện phân sẽ không gây hiện tượng chuyển màu hoặc chỉ chuyển sang màu vàng nhạt vì trong nước RO có chứa ít vi lượng khoáng hỗ trợ tiêu hóa và da liễu

Dấu hiệu 5: Nước để qua đêm nước có thể bị thui

Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng ngay cả nước lọc cũng có thể bị thiu khi để bên ngoài. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, nếu bạn để một cốc nước ở bên ngoài qua đêm, thành phần hóa học của nó có thể bị thay đổi khiến cho sáng hôm sau khi bạn uống cốc nước đó sẽ thấy mùi vị hơi khác. Nếu bạn tinh ý sẽ thấy nó có vị hơi chua.

Đó cũng là lý do vì sao một số loại nước khoáng đóng chai có hạn sử dụng. Nếu tiếp tục để cốc nước đó ngoài không khí thêm một thời gian nữa, đó sẽ là điều kiện tốt cho các loài vi khuẩn phát triển, có thể là tảo hoặc môi trường cho muỗi sinh sản.

Biện pháp xử lý tạm thời nếu nước sinh hoạt bị ô nhiễm
– Luôn luôn đun sôi nước trước khi sử dụng.
– Uống nước mới sau 24 giờ (bởi sau 24 giờ đồng hồ, nước đun sôi để nguội sẽ bị nhiễm khuẩn trở lại).
– Gợn nước sau đó để lắng và phơi dưới ánh nắng mặt trời từ 1-2 ngày
– Sử dụng các phương pháp lọc nước bằng than hoạt tính, dạng phun mưa
Nước sau khi qua máy lọc RO NaPhaPro sẽ khắc phục được các hiện tượng trên vì qua máy các kim loại nặng đã được loại bỏ .

Hãy liên lạc ngay với Cao Nam Phát để được tư vấn miễn phí
Hotline: 0931.775.112

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 46, Đường 22, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP HCM
VPĐD Bình Dương: Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.
VPĐD Huế: Km 26, QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Lĩnh Vực hoạt động:

- Cung cấp máy lọc nước tinh khiết RO: RO gia đình, RO bán công nghiệp, RO công nghiệp

- Cung cấp máy lọc nước nóng nguội: 2 vòi, 3 vòi, 4 vòi, 6 vòi

- Sửa chữa, cung cấp thiết bị lọc

- Xử lí nước thải: y tế, sinh hoạt, công nghiệp

- Xử lí nước sinh hoạt: Xử lý nước giếng khoan- Nước uống tinh khiết: chai 350ml, chai 500ml, bình 19-20 lít

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét