Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Làm sao để chúng ta biết nguồn nước máy có bị ô nhiễm hay không?

Phương pháp nhận biết nguồn nước máy có bị ô nhiễm hay không? 

+ Nếu muốn biết nguồn nước nhiễm Mangan hay không thì bạn chỉ cần đi kiểm tra một vòng các dụng cụ trong gia đình xem có hiện tượng bám cặn đen như những thiết bị sành sứ bồn cầu, bình nóng lạnh, nước có váng đen, bám chặt vào dụng cụ đun nước khi nấu ăn, thức ăn nấu lâu chín hơn… 
+ Đối với nguồn nước nhiễm Asen: bạn để nước trong một bình chứa sau một thời gian, nếu phát hiện thấy có hiện tượng đục, màu trắng sữa thì nguồn nước đó nhiễm nồng độ Asen rất lớn. 
+ Đối với nguồn nước nhiễm phèn, sắt: Biểu hiện đặc trưng nhất chính là mùi tanh, màu vàng đậm, có váng. Các thiết bị vật dụng trong gia đình có vết hoen ố, bị gỉ sét… 
+ Nguồn nước cứng: là nguồn nước khó phân biệt được. Để kiểm tra nguồn nước này, bạn phải đun sôi nước và nếu như thấy có hiện tượng cặn trắng, váng xuất hiện sau khi đun sôi nước thì đó chính là hiện tượng nước cứng (nước nhiễm Canxi). 
+ Nguồn nước nhiễm Clo, Amoni sẽ cho chúng ta thấy hiện tượng nước có ánh vàng, có mùi clo rất khó chịu (gần giống như mùi thuốc tẩy). 
+ Đối với nguồn nước nhiễm Nitrit thì chỉ còn cách bạn luộc thịt bằng nước này và sẽ thấy kết quả là thịt có màu hồng đỏ (gần như giống với việc thịt không chín) do khả năng ức chế của nitrit trong nước đối với hồng cầu.
Thực tế, nguồn nước còn nhiễm rất nhiều các tạp chất khác. Mặc dù là nguồn nước máy đã được thành phố xử lý nước trước khi cung cấp cho các hộ dân sử dụng nhưng những rủi do và dưới tác động của những vi khuẩn bên ngoài, đường ống dẫn nước, bể chứa nước của gia đình… đều không tránh khỏi và tự tin khẳng định rằng đó là nguồn nước sạch đạt chuẩn của Bộ Y tế quy định được nhé. Đối với quy chuẩn QCVN 01:2009/BYT cho chúng ta biết được mức quy định giới hạn các chỉ tiêu chất lượng nước đối với nguồn nước sinh hoạt, ăn uống. 

Vậy làm sao để xử lý nguồn nước máy bị ô nhiễm?

Với những công nghệ tiên tiến ngày nay, chúng ta có rất nhiều phương pháp xử lý nước khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp xử lý nước bằng máy lọc nước RO tinh khiết là phương pháp tối ưu và giá cả hợp lý. 

Việc sử dụng máy lọc nước RO còn đảm bảo hiệu suất lọc nước sử dụng hàng ngày cho gia đình bạn, hạn chế được các sự cố về tắt nghẽn hệ thống lõi lọc, giúp bạn thuận tiện và dễ dàng hơn khi sử dụng.
Với các gia đình nhỏ và chỉ sử dụng nước cho ăn uống thì lựa chọn máy lọc nước nấu ăn nhỏ sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Với những đơn vị kinh doanh có thể sử dụng máy công nghiệp hoặc bán công nghiệp để đảm bảo lượng nước xử lý được.

NaPhaPrO sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.

- Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

- Xử lý nước cấp.

- Xử lý nước thải sinh hoat

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

HOTLINE: 09311.775.112

Rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 46, Đường 22, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP HCM
VPĐD Bình Dương: Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.
VPĐD Huế: Km 26, QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét