Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Việc thu gom, xử lý nước thải được quy định như thế nào tại Luật bảo vệ môi trường năm 2014?

Nước thải là nước đã bị thay đổi đặc điểm, tính chất được thải ra từ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, sinh hoạt hoặc hoạt động khác (khoản 5, Điều 3 Nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 24/4/2015 về quản lý chất thải và phế liệu). Theo quy định tại khoản 1 Điều 99 Luật bảo vệ môi trường năm 2014, nước thải phải được thu gom, xử lý bảo đảm quy chuẩn kỹ thuận môi trường, cụ thể, việc thu gom, xử lý nước thải được quy định tại Điều 100 Luật bảo vệ môi trường năm 2014 như sau:

- Đô thị, khu dân cư tập trung phải có hệ thống thu gom riêng nước mưa và nước thải.
- Nước thải của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

- Bùn thải từ hệ thống Xử lý nước thải được quản lý theo quy định của pháp luật về quản lý chất thải rắn; bùn thải có yếu tố nguy hại vượt ngưỡng quy định phải được quản lý theo quy định của pháp luật vê chất thải nguy hại.

Ngoài ra, Điều 37 Nghị định số 38/2015/NĐ-CP quy định chi tiết về việc thu gom, xử lý nước thải, cụ thể như sau:
- Các khu công nghiệp phải có hệ thống thu gom riêng nước mưa và hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường. Hệ thống xử lý nước thải phải bảo đảm đủ công suất xử lý toàn bộ lượng nước thải phát sinh của các cơ sở trong khu công nghiệp và phải được xây dựng, vận hành trước khi các cơ sở trong khu công nghiệp đi vào hoạt động. Các khu công nghiệp gần nhau có thể kết hợp sử dụng chung hệ thống xử lý nước thải tập trung.
- Các khu đô thị, khu dân cư tập trung, tòa nhà cao tầng, tổ hợp công trình dịch vụ, thương mại phải có hệ thống thu gom nước mưa và thu gom, xử lý nước thải theo quy hoạch và tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật về xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật.
- Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải có hệ thống thu gom nước mưa và thu gom, xử lý nước thải theo các hình thức sau: tự xử lý tại hệ thống xử lý nước thải của cơ sở đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường trước khi thải ra môi trường; bảo đảm yêu cầu nước thải đầu vào trước khi đưa vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp hoặc làng nghề theo quy định của chủ sở hữu hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp hoặc làng nghề; chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý bên ngoài cơ sở phát sinh theo quy định: Đối với nước thải nguy hại thì được quản lý theo quy định về quản lý chất thải nguy hại; đối với nước thải không nguy hại thì chỉ được phép chuyển giao cho đơn vị có chức năng phù hợp để xử lý.




Công ty chúng tôi chuyên lĩnh vực XLNT:
CAO NAM PHÁT cam kết đem đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất với giải pháp tối ưu, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây để được tư vấn tốt nhất nhé.
 HOTLINE: 0931.775.112


CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT

Số 46, Đường 22, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP HCM
CHI NHÁNH TẠI TỈNH BÌNH DƯƠNG CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT
Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HUẾ CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT
Km 26, QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét